เทคนิคการสอนภาษา
การสอนภาษาสำหรับเด็กไม่ใช่เพียงการสอนเฉพาะทักษะการอ่านและการเขียนเท่านั้นแต่ต้องร่วมถึงทักษะการฟัง การพูดด้วย เพราะการฟังและการพูดเป็นพื้นฐานของการอ่านและการเขียนครูสามารถประเมินผลการสอนของตนเองจากเด็กง่ายๆ โดยให้เด็กสังเกตว่าเวลาเราสอนเด็กรู้สึกอย่างไร ถ้าเด็กรู้สึกเครียด เบื่อไม่สนุกด้วยแสดงว่าการสอนภาษาของเราน่าจะไม่ถูกต้องเสียแล้ว
ข้อปฏิบัติในการสอนภาษา
1. ควรสอนในสภาพที่เป็นธรรมชาติที่สุด ไม่ใช่การจับเด็กมานั่งเรียนอย่างเดียว
2. ควรสอนโดยไม่มีการแบ่งแยกกลุ่มเด็กเก็งเด็กอ่อน
ครูควรสอนภาษาเด็กอย่างไร
1. เริ่มจากสิ่งที่เด็กรู้แล้วและอยู่ในความสนใจของเด็ก
2. ให้ความเคารพและยอมรับภาษาที่เด็กใช้
3. ใช้วิธีการประเมินที่เหมาะสม
ข้อควรปฏิบัติในการสอนภาษา
1. ควรสอนในสภาพที่ธรรมชาติ
2. ควรสอนโดยไม่มีการแบ่งแยกกลุ่มเด็กเก็งเด็กอ่อน
การสอนภาษาสำหรับเด็กไม่ใช่เพียงการสอนเฉพาะทักษะการอ่านและการเขียนเท่านั้นแต่ต้องร่วมถึงทักษะการฟัง การพูดด้วย เพราะการฟังและการพูดเป็นพื้นฐานของการอ่านและการเขียนครูสามารถประเมินผลการสอนของตนเองจากเด็กง่ายๆ โดยให้เด็กสังเกตว่าเวลาเราสอนเด็กรู้สึกอย่างไร ถ้าเด็กรู้สึกเครียด เบื่อไม่สนุกด้วยแสดงว่าการสอนภาษาของเราน่าจะไม่ถูกต้องเสียแล้ว
ข้อปฏิบัติในการสอนภาษา
1. ควรสอนในสภาพที่เป็นธรรมชาติที่สุด ไม่ใช่การจับเด็กมานั่งเรียนอย่างเดียว
2. ควรสอนโดยไม่มีการแบ่งแยกกลุ่มเด็กเก็งเด็กอ่อน
ครูควรสอนภาษาเด็กอย่างไร
1. เริ่มจากสิ่งที่เด็กรู้แล้วและอยู่ในความสนใจของเด็ก
2. ให้ความเคารพและยอมรับภาษาที่เด็กใช้
3. ใช้วิธีการประเมินที่เหมาะสม
ข้อควรปฏิบัติในการสอนภาษา
1. ควรสอนในสภาพที่ธรรมชาติ
2. ควรสอนโดยไม่มีการแบ่งแยกกลุ่มเด็กเก็งเด็กอ่อน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น